CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH CỦA PHƯỜNG
Sáng ngày 19/11/2021 UBND phường Văn Miếu tổ chức Hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính.
Tại Hội nghị các đại biểu được lắng nghe bản Báo cáo Tình hình, kết quả kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại phường Văn Miếu năm 2021, do đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu trình bày.
Thực hiện sự chỉ đạo và bám sát các Kế hoạch của Ủy ban nhân dân (UBND) Quận, ngay từ những tháng đầu năm 2021, UBND Phường đã xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo và thực hiện công tác kiểm soát TTHC
Tính đến thời điểm báo cáo, UBND Phường tiến hành rà soát, niêm yết 167 thủ tục hành chính, cụ thể:
1. | Nội vụ | : 15 thủ tục |
2. | Văn hóa - Thông tin | : 07 thủ tục |
3. | Tư pháp | : 40 thủ tục |
4. | Địa chính - Đô thị - Môi trường | : 22 thủ tục |
5 | Biện pháp đảm bảo | : 09 thủ tục |
6. | Lao động - Thương binh và xã hội | : 53 thủ tục |
7. | Giáo dục - Đào tạo | : 05 thủ tục |
8. | Thanh tra | : 04 thủ tục |
9. | Y tế | : 01 thủ tục |
10. | Kinh tế - Nông nghiệp | : 04 thủ tục |
11. | Lĩnh vực quản lý công sản | : 01 thủ tục |
12. | Phòng chống thiên tai | : 02 thủ tục |
13. | Phòng chống tham nhũng | : 04 thủ tục |
- UBND phường luôn duy trì thực hiện việc niêm yết công khai đầy đủ danh mục TTHC thuộc thẩm quyền và quy trình giải quyết tại Bộ phận Một cửa của Phường theo đúng hướng dẫn tại Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ.
Tình hình triển khai Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và Kế hoạch số 227/KH-UBND ngày 17/12/2018 của UBND quận Đống Đa
- Việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức tiếp tục được Phường thực hiện thường xuyên, nề nếp, hiệu quả. Việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính được Phường thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ.
- Bố trí đủ số lượng cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đảm bảo thực hiện việc giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.
- Bộ phận Một cửa tiếp tục thực hiện Quyết định số 05/2017/QĐ-UBND ngày 28/02/2017 của UBND Thành phố về việc tổ chức làm việc sáng thứ 7 để tiếp nhận, giải quyết TTHC, thực hiện tiếp nhận, giải quyết 100% TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền. Từ ngày 24/7/2021 đến ngày 21/9/2021, thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố, Bộ phận Một cửa tạm dừng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết theo hình thức trực tiếp (trừ một số trường hợp thiết yếu)
- Tổ chức thực hiện Quyết định số 18/2020/QĐ-UBND ngày 04/9/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn thành phố Hà Nội, UBND phường đã ban hành Quyết định số 242/QĐ-UBND ngày 01/10/2020 về việc ban hành quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Phường Văn Miếu.
Số hồ sơ đã tiếp nhận: 1.680 hồ sơ, trong đó:
- Số hồ sơ nhận trực tiếp: 1.256 hồ sơ.
- Số hồ sơ nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4: 424 hồ sơ.
(Số hồ sơ nộp trực tuyến do công dân tự thực hiện: 424 hồ sơ, đạt 100% số hồ sơ kê khai nộp trực tuyến).
- Số hồ sơ nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: 02 hồ sơ.
- Tỷ lệ TTHC có quy định cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 đạt: 100 %.
- Trong số các TTHC có phát sinh hồ sơ trực tuyến mức độ 3, tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến mức độ 3 trên tổng số hồ sơ được xử lý đạt: 100 %.
- Trong số các TTHC có phát sinh hồ sơ trực tuyến mức độ 4, tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến mức độ 4 trên tổng số hồ sơ được xử lý đạt: 100 %.
- Tỷ lệ TTHC có quy định tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính có phát sinh hồ sơ qua dịch vụ bưu chính đạt: 0 %.
- Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính trên tổng số hồ sơ tiếp nhận đạt: 0%
- Tỷ lệ TTHC thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông đạt: 100 %.
- Số hội nghị được tổ chức để đối thoại với công dân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết TTHC là: 01 hội nghị.
Số hồ sơ đã có kết quả giải quyết: 1.665 hồ sơ
- Số hồ sơ được giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt: 100 %.
- Số hồ sơ quá hạn có văn bản xin lỗi nêu rõ lý do quá hạn và thời hạn trả kết quả lần sau: 0 hồ sơ.
Kết quả thu phí, lệ phí đạt: 40.402.000 đồng
- Phí, lệ phí thu được từ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4: 1.398.000 đồng
Tiếp nhận và giải quyết TTHC gắn với phòng, chống dịch Covid-19
Thực hiện Chỉ thị của Chủ tịch UBND Thành phố, văn bản yêu cầu của UBND Quận, đề nghị của Đảng ủy Phường, lãnh đạo UBND Phường đã chỉ đạo Bộ phận Một cửa nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch:
- Đặt dung dịch rửa tay khô, tờ rơi tuyên truyền cách phòng, chống bệnh dịch ở nơi dễ nhìn.
- Thực hiện kiểm tra thân nhiệt tại cổng bảo vệ và nhắc nhở công dân đeo khẩu trang khi đến giải quyết TTHC.
- Nghiêm túc vệ sinh trụ sở cơ quan Phường và nơi làm việc.
Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Bộ phận Một cửa dừng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết. Cán bộ, công chức thực hiện nghiêm lịch trực làm việc tại Trụ sở và tăng cường sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà.
Tại Hội nghị có 09 đại biểu phát biểu và 15 ý kiến. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND Quận, sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Đảng ủy-UBND Phường, công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính được triển khai đồng bộ, thực hiện nghiêm túc kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần thái độ, ý thức, văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức. Chất lượng kiểm soát TTHC tại Phường được nâng cao, hiệu quả và thiết thực.
- Niêm yết đầy đủ, đúng quy định các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính tại Bộ phận Một cửa UBND Phường.
- Việc rà soát TTHC, việc công khai được thực hiện nghiêm đúng quy định. Công tác tuyên truyền về TTHC được thực hiện, tạo điều kiện cho việc tiếp cận, thực hiện TTHC của tổ chức, cá nhân.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, nhiều TTHC triển khai mức độ 3, 4 giúp công dân thuận lợi trong việc giải quyết TTHC.
- Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn ra vô cùng phức tạp, áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cùng với việc Phường tích cực tuyên truyền tới người dân trong việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm thực hiện tốt việc cách ly xã hội nhưng vẫn đảm bảo việc giải quyết TTHC.
Một số hình ảnh tại HN: